Tổng quan về cách chọn màu phong thủy hợp mệnh

Màu phong thủy là điều mà nhiều người quan tâm khi mua xe, đồ nội thất, nơi thờ tự… Liệu bạn đã biết cách chọn màu phù hợp mới mệnh của bản thân không? Trong bài viết này, distilledatgratzparkinn.com sẽ chia sẻ các thông tin liên quan đến vấn đề này.

I. Tại sao nên chọn màu phong thủy theo mệnh

Trong mọi công việc, yếu tố phong thủy nói chung và đặc biệt là việc chọn màu phong thủy theo mệnh luôn được tính đến, bởi chúng có thể ảnh hưởng một phần đến sự may mắn và thành công của mỗi người. Đây là lý do tại sao việc chọn đúng màu lại quan trọng đến vậy.

mau-phong-thuy-1
Màu sắc phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng

1. Chọn màu giúp cải thiện nhược điểm của tính cách 

Chọn màu không chỉ giúp con người tránh được những điều xui xẻo mà còn được các chuyên gia coi là một phương pháp tốt để cải thiện khuyết điểm của mỗi người. Cụ thể, mỗi Mệnh sẽ đại diện cho một nét tính cách khác nhau với những điểm mạnh và điểm yếu nhất định.
Chọn màu sắc theo mệnh có lợi cho việc phát huy điểm mạnh, tránh điểm yếu. Ví dụ, những người thuộc cung lửa có xu hướng mạnh mẽ, nhiệt tình và đam mê công việc của họ. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là tính nóng nảy. Đôi khi, họ mất bình tĩnh trong khi giải quyết công việc khiến con đường thăng tiến gặp nhiều khó khăn.
Để khắc phục điểm yếu này, người mệnh Hỏa nên sử dụng các đồ trang trí có yếu tố nước trong phòng làm việc như bể cá, các đồ vật bằng kim loại. Điều này sẽ hỗ trợ cân bằng âm dương, giúp họ bình tĩnh hơn, khéo léo xử lý công việc, từ đó rộng mở hơn trên con đường sự nghiệp.

2. Lựa chọn màu phong thủy áp dụng trong lĩnh vực nhà ở để đón tài lộc

Lựa chọn màu sắc theo quy chuẩn đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kiến ​​trúc, thiết kế nhà ở. Cụ thể, màu sắc chủ đạo của ngôi nhà hợp với gia chủ sẽ mang lại may mắn cho cả gia đình. Các thành viên đều có điều kiện thuận lợi trong sự nghiệp và học tập, không khí gia đình trở nên đầm ấm, hòa thuận.
Chẳng hạn, gia chủ mệnh Thổ thường có xu hướng chọn tông màu nâu, be cho ngôi nhà của mình. Họ có thể kết hợp tông màu be của tường với tông màu nâu của bàn ghế sofa để tạo nên một tổng thể không gian có màu sắc hài hòa, hợp phong thủy nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, hiện đại cho công trình.

3. Chọn màu sắc theo mệnh để tránh xui xẻo

mau-phong-thuy-3
Chọn màu sắc phù hợp với mệnh giúp xua đuổi tà khí, xui xẻo
Mỗi ngũ hành đều có màu sắc chung riêng, biết cách sử dụng sẽ mang lại may mắn. Vì vậy, các chuyên gia phong thủy khuyên mọi người nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, nhất là trước khi đưa ra một quyết định quan trọng.
 Bạn có thể ứng dụng màu sắc hợp mệnh của mình trong nhiều trường hợp khác nhau, ví dụ: người mệnh Hỏa chọn tranh tường màu đỏ để trang trí nhà cửa, người mệnh Mộc thường đeo trang sức màu xanh. Mệnh Kim có thể sử dụng đồ vật màu trắng, vàng… Tương tự như vậy, mỗi mệnh đều có những màu tương khắc mà họ nên tránh để hạn chế những điều đen đủi, khó khăn trong cuộc sống.

II. Màu bản mệnh và màu tương sinh là gì?

1. Màu bản mệnh

Màu bản mệnh là màu sắc phong thủy gắn liền với sinh mệnh con người dựa trên quy luật ngũ hành. Bản mệnh được xác định kể từ thời điểm năm sinh và có năm loại bản mệnh tương ứng với 5 nguyên tố trong tự nhiên Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi loại bản mệnh sẽ có màu sắc tương ứng đặc trưng:
  • Mệnh Kim: Màu đại diện là màu trắng hoặc ánh kim.
  • Mệnh Mộc: Màu đại diện là xanh lục.
  • Mệnh Thủy: Màu đại diện là đen, xanh nước biển.
  • Mệnh Hỏa: Màu đại diện là đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: Màu đại diện là nâu, cam hoặc vàng.
Trong ngũ hành phong thủy, màu sắc bản mệnh giúp cân bằng và cải thiện vận mệnh của mỗi người. Do đó, việc tuân theo thứ tự và cách sử dụng màu phong thủy trong công việc cũng như cuộc sống trong gia đình, giúp thúc đẩy những điều thuận lợi và thuận lợi.

mau-phong-thuy-2
Bảng tra cứu màu sắc phù hợp với các mệnh Ngũ hành

2. Màu tương sinh

Màu tương sinh dựa vào quy luật tương sinh trong ngũ hành để làm cơ sở lựa chọn màu sắc phù hợp để đem lại nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho con người. Dưới đây là 5 nhóm màu phong thủy dựa trên sự tương sinh:
  • Màu hợp với mệnh Kim: do thổ sinh Kim là màu trắng hoặc ánh kim trừ 2 màu bản mệnh. Sự kết hợp của các tông màu đất hơn như nâu hoặc vàng cam sẽ giúp tạo ra nhiều vượng khí, hạnh phúc và may mắn hơn cho bạn.
  • Màu hợp với mệnh Thủy: Vì Thủy sinh Mộc nên ngoài màu xanh lục, xanh lá cây thì mệnh Mộc rất hợp với các màu của mệnh Thủy như xanh đen hoặc đen. Sự kết hợp màu Thủy – Mộc sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, sự tươi mới khỏe mạnh và thúc đẩy vận may tài chính tăng trưởng.
  • Màu tương sinh với mệnh Thủy: Vì Kim sinh Thủy nên bạn có thể kết hợp các màu của hai mệnh là các sắc độ như xanh biển, đen, trắng hoặc ánh kim. Những màu hợp Kim – Thủy sẽ giúp bạn thành công trong cuộc sống và giúp cuộc sống trôi chảy hơn.
  • Màu sắc hợp với mệnh Hỏa: Nếu bạn mệnh Hỏa thì có thể sử dụng các màu nóng như đỏ, tím và có thể kết hợp với xanh lá cây hoặc xanh lá cây (vì Mộc sinh Hỏa). Sự kết hợp giữa màu mộc và hỏa sẽ giúp bạn cân bằng mọi yếu tố trong cuộc sống, mang lại niềm vui và hạnh phúc, mang lại sự xuất sắc trong sự nghiệp.
  • Màu tương sinh với mệnh Thổ: Bạn có thể sử dụng các màu đại diện cho mệnh thổ đó là màu cam, vàng, nâu. Cũng có thể kết hợp các màu tương sinh trong ngũ hành như hồng, đỏ, tím (vì Hỏa sinh Thổ). Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn sự ổn định, vững vàng và tinh thần thoải mái trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

III. Kết luận

Trên đây là những thông tin liên quan đến màu phong thủy phù hợp với từng bản mệnh. Hy vọng bài viết mà chuyên mục nội thất chia sẻ sẽ giúp gia chủ lựa chọn màu phù hợp đón tài lộc đến gia đình, sự nghiệp hanh thông và con đường tương lai tươi sáng.